วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

[web]ทำยังไงไม่ให้googleหาเว็บเราเจอ!!

ขอแทรกเรื่อง smf ด้วยเรื่องเฮียกู กูเกิ้ลซะหน่อย พอดีพึ่งได้ความรู้ใหม่นี้มา

พูดถึงกูเกิ้ล คนส่วนใหญ่อยากจะให้กูเกิ้ลรู้จักเว็บตัวเอง อยากให้เฮียเขาหาเราเจอ ยิ่งเ่จอเยอะเจอมากเจอง่ายก็ยิ่งดี สรรหาสารพัดวิธีที่อุปโลกน์ว่า SEO เพื่อเป็นมิตรกับกูเกิ้ล แต่เฮียก็เรื่องมากและเล่นตัวใช่ย่อย

ทีนี้จะมีสักกี่คนที่ไม่อยากให้กูเกิ้ลเจอ!!!
ถ้าไม่อยากให้เจอทำไงครับบ

มันมีวิธีๆ ..ก่อนอื่นเราต้องมีอีเมล์ของgmail.com เขาก่อน และเข้าไปสมัครใช้งาน https://www.google.com/webmasters/tools จากนั้นเข้าไปเพิ่มเว็บไซต์ของเราเข้าสู่ระบบ
หลังจากเพิ่มแล้วคลิกที่เว็บไซต์ที่เราพึ่งเพิ่มไปนั้น คลิกเมนูซ้าย การกำหนดค่าไซต์ > การเข้าถึงโปรแกรมและข้อมูล > ลบ url ทีนี้ก็ใส่ url ของเว็บที่ต้องการไม่ให้กูเกิ้ลรู้จักซะ..

เสร็จพิธี ~

อ่านเพิ่มเติมที่ www.google.com/remove.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น