วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

[smf] เริ่มต้นโมธีม ตอน แต่งหน้าทาปากเธอให้สวยเด่น

ขอแนะแนะ style.css เขาคือตัวเอกสำคัญของบทนี้ครับ

บทที่แล้วเรารู้จักกับ index.template.php ไปแล้ว ถ้าจะเปรียบเทียบแล้ว index.template.php เปรียบเหมือนหน้าตาของหญิงสาวที่ไร้เครื่องประดับ เธอดูเปล่าเปลือย ธรรมดาไม่น่าดู แต่หากว่าได้แต่งองค์ทรงเครื่อง ทาหน้าทาปาก เขียนคิ้ว ใส่เสื้อผ้าหลากสี ด้วย style.css เมื่อไร เมื่อนั้นจากหญิงสาวธรรมดา จะกลายเป็นหญิงงามที่ไม่ธรรมดาทันที !!

อย่ากระนั้นเลย เราจับเธอมาแต่งตัวกันดีกว่าครับ ปล่อยเปลือยเปล่าเช่นนั้นนานๆจะไม่ดีเอา

นี่คือหน้าตาเดิมแบบธรรมดาๆ




ผมได้ใส่เสื้อผ้าและแต่งปากให้เธอบ้างเล็กน้อย .. (แค่เล็กน้อยเท่านั้นนะครับ ยังไม่เสร็จ)




มาดูสิ่งที่ผมทำกับเธอก่อนว่า ผมทำอะไรลงไปบ้าง

ผมเพิ่ม <div class="main"> ไปในไฟล์ index.template.php ในส่วนของฟังก์ชั่น template_main_above และเพิ่ม </div> เพื่อปิดแท็ก<div class="main"> ในส่วนของฟังก์ชั่น template_main_below

ธีมเดิมไม่มีdiv ใหญ่คร่อมเลย มีเพียง table ซึ่งยากต่อการจัดการ ดังนั้นผมเลยคร่อมด้วย <div class="main"> ซะ

หลังจากได้ <div class="main"> ไว้ในไฟล์ index.template.php แล้ว เราก็มาเขียนหน้าทาปากให้เริ่ดที่ไฟล์ style.css

ผมเพิ่มคำสั่งนี้ครับ

body
{
background: #B4E0FF url(images/header.png) no-repeat ;
margin: 0px;
padding: 12px 30px 4px 30px;
}
.main {
width:980px;
margin:0 auto;
padding:5px 10px 5px 25px;
}

คือ เพิ่มภาพพื้นหลัง และจัดการส่วนเนื้อหาให้มีความกว้างแค่ 980px ก็พอ เซตให้มันอยู่ตรงกลางด้วยคำสั่ง margin: 0 auto:

เพียงเท่านี้เราก็เห็นความเปลี่ยนแปลงของธีมใหม่ของเราบ้างแล้วละครับ
มันยังไม่จบเพียงเท่านี้ เดี่ยวคราวหน้ามาทาสีฉวีวรรณให้เธอเอี่ยมกว่านี้ จะได้เป็นหญิงสาวพราวเสน่ห์และมีหน้าตาไม่เหมือนใครอีกด้วย..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น